Đam mê pha chế cafe

Là người xin ra và lơn lên ở khu vực Tây Nguyên xứ sở cafe, tôi luôn mang trong mình niêm đam mê pha chế cafe mãnh liệt nhất

Những loại cafe nào đang thịnh hành nhất Sài Gòn hiện nay?

Ở những quán cafe lớn nhỏ Sài Gòn luôn có những keo đựng cafe loại lớn để khách chọn lựa loại cafe ưng ý để các người pha chế cafe thực hiện pha chế ra nhưng cốc cafe thật ngon quyến rũ đúng hương vị mà khách hàng chọn lựa. Sau đây là những nhóm cafe lôi cuốn đang thinh nhất Sài gòn hiện nay bạn tham khảo thêm để hiểu nhiều về cafe bạn nhé.

1. Cà phê Cherry

Cherry hay còn gọi là Libery 1 thứ Cafe MÍT(có phần lớn tại vùng núi Chứa Chan – Long Khánh). Dạng này là nhóm có năng lực kháng lại chịu sâu bệnh cực tốt và kết quả thu hoạch rất cao, mặc dù vậy không được thịnh lắm.
Cherry có 1 đặc trưng và mùi vị vô cùng khác khác, hạt café vàng, sáng bóng vô đẹp. Lúc pha cho ra hương thơm nức mũi, ấn tượng là hương vị chua của cherry tạo ra 1 cảm nhận thật dễ chịu.
Cherry phù hợp với gu của phụ nữ với sự pha trộn vào nhau giữa hương và vị làm ra 1 cảm tưởng bình dị, cao sang quý phái hòa quyện nhau
2. Cà phê Arabica
Mẫu cafe hạt tương đối dài, mang vị đắng dịu xen lẫn với hương vị chua chua thanh thanh. Màu nước nâu dịu lắp lánh của hổ phách và mùi vị thơm đặc điểm chẳng thể nhịn được.
Arabica là Một trong số nhiều mẫu coffee được ưu ái nhiều nhất trên thế giới do mùi thơm lý tưởng lộng lẫy. Arabica được áp dụng để điều chế hầu hết thứ coffee gần Espresso, Latte, Cappuchino … arabica và robusta

f:id:dammephachecafe:20170223163625j:plain

3. Cà phê Robusta
Các người say đắm café đậm và mạnh bảo đảm không bao giờ bỏ quên dòng cafe này. Với mùi vị đắng đặc biệt vì lẽ đó không được lên men mà trải qua sấy trực tiếp.
Dòng coffee này giữ lượng caffeine cao hơn so với Arabica, nhưng mà mùi vị thơm thanh bằng do đó được nhận định thấp hơn.
Đôi lúc người pha chế cafe chuyên nghiệp cũng điều chế Hai dạng Arabica và Robusta để tạo thành hương thơm mới lạ, vừa có độ thơm của Arabica mà lại vẫn lôi cuốn mùi thơm của Robusta.

4. Cà phê Moka

Moka là 1 loài Café thuộc chi Arabica. Cafe Moka được trồng tại Đà Lạt, Lâm Đồng, vùng cao nguyên, được đem về nhờ người Pháp từ những năm 1930.
Hạt Moka to và hấp dẫn hơn nhiều so với dòng khác, mùi thơm của nó cực kỳ đặc sắc, quá ư sang trọng, ngây ngất, vị một ít chua 1 cách thanh thoát, dành cho người sành điệu. Người phương Tây như: Mĩ – Úc – Pháp ham muốn mẫu cà phê này.

5. Cà phê Culi
Là các hạt Coffee no tròn (thường hay gọi là café Bi). Ấn tượng là trong 1 quả chỉ là có duy nhất 1 hạt. Hương vị đắng gắt, dung lượng cafein cao, nước màu đen sóng sánh.

Xem thêm thông tin về cafe ở Sài Gòn và cách pha chế Barista đốc đáo tại: 
https://sites.google.com/view/saigonbarista/